เธอยัง

     รู้มั้ยบางทีจักรวาลคู่ขนานอาจมีจริงก็ได้ (Fringe)... หรือบางทีอาจจะไม่มีแค่สองแต่อาจเป็นหลายจักรวาลคู่ขนาน (The One) อย่างไรก็ตามทำไมมนุษย์ถึงอยากมีจักรวาลคู่ขนาดคำตอบง่ายๆครับ เพราะมนุษย์มักไม่พอใจการตัดสินใจของ "ตน" ในจักรวาลที่ "ตน" อยู่และจินตนาการบวกหวังลึกๆว่า บางทีในที่อื่นเช่นจักรวาลอื่น ผลลัพธ์อาจจะดีกว่าที่ต้องเผชิญอยู่ก็เป็นได้

     เรื่องมันเป็นอย่างนี้ เพลง เธอยัง หรือเพลงรักอื่นๆที่อยู่ในช่วง Pass Perfect Tense นั้นจะไม่ค่อยมีประสิทธิภาพนักหากผู้ฟังไม่อยู่ในอารมณ์ที่สามารถรับสารที่ต้องการสื่อจากเพลงนั้นได้ อย่างไรก็ตามผมก็ฟังเพลงนี้มาซักพักและบอกได้เลยว่าไม่เคยเกิดความรู้สึกว่ามันจะเพราะหรืออะไรๆ มันก็แค่เพลงธรรมดาๆ แต่ทำไมคนชอบเหลือเกิน แต่วันนี้มันไม่ใช่
      รู้มั้ย วันนี้ผมวางแผนจะทำอะไรๆพิเศษให้คนๆหนึ่งในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผมวางแผนมาซักพักแล้วว่าจะทำและมันก็น่าจะสำเร็จด้วย แต่เราไม่มีทางรู้จริงจนกว่าจะถึงวันนั้นจริงมั้ย แต่พอผ่านมาหลายชั่วโมงผมกำลังนั่งฟัง เธอยัง แล้วเปิดคอมไปเรื่อยๆกลับเจอ "รูป" บางรูปที่มากระตุกต่อมบางอย่างและคิดได้ว่า บางทีจักรวาลนี้อาจไม่สมบูรณ์แบบที่สุดก็เป็นได้ ภาพนั้นแม้จะเก่าและผมก็อาจจะผ่านตามันมาหลายรอบแล้วแต่ก็นานแล้วสินะ ที่ไม่ได้เห็นรูปนี้ เห็น "หน้า" ที่คุ้นเคย หรือถ้าเป็นข้อเท็จจริงคือ "เคยคุ้นเคย"
     ความจริงคือเรื่องบางเรื่องถ้า ผ่าน มาแล้วมันไม่มีทางย้อนกลับมาได้ซึ่งนี่แหละคือสิ่งที่ผมพยายามจะบอกว่าไม่มีจักรวาลไหนที่สมบูรณ์แบบ (อย่างน้อยก็ในจักรวาลนี้) อย่างไรก็ตามบางครั้งการมานั้นมองย้อนกลับไปก็อาจทำให้น้ำตาซึมกับการตัดสินใจบางครั้งในอดีตที่มันไม่สมบูรณ์จริงๆก็ได้

Comments